RSS

Người trồng hoa chuẩn bị cho tết

Cứ mỗi dịp cuối năm người trồng hoa, cây cảnh lại trở nên bận rộn.
Tùy thuộc vào từng loại hoa mà người trồng căn chỉnh cho hoa nở đúng dịp tết.

Người trồng vặt lá để đào ra hoa đúng dịp tết
Những cành đào tại các vườn đào nổi tiếng như Nhật Tân, Dương Nội..... đã được vặt để hoa nở đúng tết. Việc điều khiển hoa còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu lạnh kéo dài cần phải bao kín và sưởi cho cây bằng bóng đèn dây tóc. Nếu thời tiết ấm hơn đào nở sớm.

Những vườn cúc cũng đã xuống giống được hơn 1 tháng nay. Với người trồng đào e ngại thời tiết không thuận lợi thì người trồng cúc lại sợ dịch hại.
Vườn hoa cúc
Hoa cúc mang ý nghĩa trường thọ nên được nhiều người chọn mua dịp tết. Những bông cúc vàng, đỏ, xanh, trắng như thêm phần tô điểm cho ngôi nhà thân yêu.

Người trồng mai cũng hối hả vào vụ. Nếu cúc tết được trồng vào 2 tháng cuối năm thì mai vàng lại được nhà vườn chăm chút từ đầu năm. Những công việc tỉa cành, tưới nước, uốn thế..... làm người trồng mai tất bật quanh năm.
Người trồng mai vặt lá để điều khiển hoa đúng dịp tết
Vườn quất cảnh dịp cuối năm
Quất cảnh những năm gần đây thường rớt giá và cạnh tranh nhiều. Công sức chăm sóc cả năm trời chờ đến vụ tết với hy vọng được mùa được giá. Ấy vậy mà gần đây tại Tứ Liên - Q. Tây Hồ - Hà Nội đã có 2 gia đình bị kẻ xấu phá hoại 50 gốc quất gây thiệt hại về kinh tế. Đáng nói hơn đây không phải lần đầu xảy ra vấn đề này và thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

Khó khăn, vất vả không làm nản lòng những con người làm đẹp cho đời.






  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

1 nhận xét:

Minh Dzi nói...

tết là 1 ván bài lớn đối với người trồng cây hoa kiểng
Hoàng Nguyên Green

Đăng nhận xét