RSS

Chăm sóc cây nắp ấm - kiến thức cơ bản

Thú chơi cây ăn thịt phát triển mạnh ở khu vực phía Nam và kinh nghiệm chăm sóc cũng tỷ mỷ hơn.
Trong đó có cây nắp ấm ( NEP ).

NEP miền Nam phong phú và đa dạng về chủng loại và kích thước. Cây mua về thường có ấm sẵn hoặc cây nhỏ đang bơm ấm. Chỉ cần tưới nước đều đặn và đặt nơi ánh sáng thích hợp là cây có thể phát triển bình thường.

NEP miền Bắc thường chỉ có duy nhất loại ventrata. Đây là giống khá khỏe tuy nhiên vẫn đòi hỏi những điều kiện chăm sóc cơ bản.


Dinh dưỡng
NEP nói chung không đòi hỏi đất chất trồng quá giàu dinh dưỡng và cần thoáng ẩm.

Nước
Trong tự nhiên NEP thường sống ở các vùng đầm lầy với độ ẩm cao. NEP ưa ẩm vì vậy cần tạo cho NEP môi trường sống với độ ẩm cao.

Ánh sáng
NEP cũng cần nhiều sáng. Trong tự nhiên chúng phải chịu ánh sáng trực tiếp và toàn thời gian. Tuy nhiên với kinh nghiệm của những người chơi cây ăn thịt đặc biết là NEP thì lại căn chỉnh tùy từng loại. Có thể dùng lưới 90%, 80% hoặc 70% để che cho NEP.

Nhiệt độ
Nhiệt độ phát triển của NEP thường giao động từ 10-35 độ. Cũng giống như nhiều loại cây trồng với nhiệt độ lạnh cây sẽ phát triển chậm hơn. Nhiệt độ cao cây thường có hiện tượng mất nước và cháy lá.

Bón phân
NEP thường tự kiếm được dinh dưỡng thông qua tiêu hóa từ ấm. Nếu chưa có kinh nghiệm ta chỉ cần bắt vài con côn trùng như kiến, ruồi, muỗi bỏ vào ấm. cây sẽ tự tiêu hóa dần dần.
Nếu có kinh nghiệm thì sử dụng phân bón đặc biệt.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

2 nhận xét:

Minh Dzi nói...

cây nấp ấm nhìn dễ thương quá
Hoàng Nguyên Green

Minh Dzi nói...

mình trồng cây của Hoàng Nguyên Green thấy dễ trồng lắm

Đăng nhận xét