RSS

Trồng rau tại nhà

Trồng rau tại nhà đang được nhiều người trong các khu dân cư đông đúc lựa chọn để giải quyết nhu cầu thực phẩm sạch cho gia đình.

Có nhiều phương thức canh tác trên các sân thượng nhưng chủ yếu là thổ canh trong các thùng xốp, chậu. Cũng có người cầu kỳ hơn đã thiết kế cả 1 hệ thống thủy canh hay vườn thẳng đứng.
Không khó để lý giải cho việc các bà nội trợ lại lựa chọn trồng rau tại nhà thay vì mua rau tại chợ, siêu thị hay các cửa hàng.
1. Những năm trước đây rau " bẩn " được bán tràn lan và không có cơ quan nào kiểm tra được chất lượng rau. Rau bẩn ở đây chính là các loại rau còn tồn dư các chất độc hại do quá trình canh tác không đúng hoặc quá lạm dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng hay phân bón hóa học.
2. Rau sạch chưa chắc đã sạch. Chính tôi đã từng chứng kiến việc nhân viên của 1 siêu thị lớn đi mua rau tại chợ đầu mối sau đó đưa về siêu thị bán với giá của " Rau sạch ". Điều hoài nghi này không phải là không có căn cứ.

Chi phí cho việc trồng rau tại nhà cũng không phải quá tốn kém gì. Chỉ với 40.000 - 100.000 là các bà nội trợ có thể mua được vài thùng xốp, chậu nhựa và đất trồng. Hơn nữa là có thể sử dụng nhiều lần.
Điều thú vị hơn là có thể trông thấy rau lớn từng ngày, được thu hoạch chính sản phẩm mình trồng ra vừa ngon vừa an toàn.
Cũng có nhiều người lựa chọn trồng rau mầm thay vì các loại rau thông thường.
Rau mầm có hàm lượng dinh dưỡng cao, thời  gian cho thu hoạch ngắn hơn nhiều so với việc trồng rau thông thường.

Tuy nhiên các nhà khoa học khuyến cáo không nên lạm dụng các sản phẩm rau mầm bởi hạt giống của nhiều nhà sản xuất có sử dụng thuốc chống nấm mốc, chất kích thích sinh trưởng để bảo vệ và nâng cao tỷ lệ nảy mầm.

Có thể nói việc trồng rau tại nhà là 1 việc làm đem lại nhiều lợi ích.
- Bổ sung sản phẩm sạch vào bữa ăn gia đình
- Tạo không gian sống thêm phần tươi mát
- Phòng ngừa được các nguy cơ đến từ sản phẩm rau không an toàn.
- ....................



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 nhận xét:

ANH TÚ nói...

Mình cũng đang có ý định mở cua hang rau sach để kinh doanh các sản phẩm rau huu co. Chắc chắn trong tương lai các mặt hàng về thực phẩm sạch sẽ càng ngày cang được ưa chuộng trên trị trường.

Duong Anh nói...

Rau xanh là nhu cầu thiết yếu của mỗi người vì vậy nhu cầu thị trường về rau xanh luôn ở mức cao. Do thời gian gần đây ra xanh mang nhiều tai tiếng nên việc lựa chọn rau an toàn là xu thế mới nổi những năm gần đây. Chúc bác sơm thực hiện được ý tưởng này :)

Minh Dzi nói...

nhà mà có vườn rau vậy thì còn gì bằng
Hoàng Nguyên Green

Đăng nhận xét